Tin chi tiết

    Khỏe không khó    (02/05/17)

  • Nếu chịu khó kiên nhẫn xây dựng thói quen lành mạnh, thành quả đạt được sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

    Thói quen tốt mỗi sáng. Bắt đầu mỗi ngày với một thói quen đơn giản như uống 1 ly nước, thực hành 5 phút yoga hay nhập tâm đọc một câu “thần chú” tích cực, bạn có thể dễ dàng lên dây cót tinh thần cho phần còn lại của ngày. Ăn điểm tâm đủ dinh dưỡng, do đây là bữa quan trọng nhất trong ngày. Ngoài ra, mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, nên tập thói quen viết ra suy nghĩ của mình trong một cuốn sổ, từ đó cho phép bạn lập kế hoạch cụ thể và dễ hoàn thành hơn. Những suy nghĩ đầu tiên vào buổi sáng thường hay bị lãng quên nếu không được ghi lại.

    Di chuyển mỗi giờ. Cơ thể cần được di chuyển liên tục. Vì vậy, cứ mỗi giờ ngồi làm việc, dành ra vài phút đứng dậy và đi tới đi lui.

    Ngủ lúc 22 giờ. Tạo thói quen đi ngủ lúc 22 giờ mỗi tối là hợp lý, và thức dậy lúc 5 - 6 giờ sáng hôm sau. Ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, khả năng nhận thức và cả hệ thống nội tiết.

    Suy nghĩ tích cực. Lối sống vui vẻ, lạc quan mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm làm tăng tuổi thọ, giảm tỷ lệ bệnh tim mạch và tăng sức đề kháng để chống lại bệnh cảm lạnh thông thường. Tuy rằng không dễ vượt qua những tình huống hoặc cảm xúc khó chịu, nhưng làm hết sức để đừng nhớ tới chuyện tiêu cực quá lâu. Những suy nghĩ tích cực giúp chúng ta tiếp cận với cuộc sống và các vấn đề khó khăn một cách hiệu quả hơn.

    Đi ra ngoài. Nghỉ ngơi và tạo cơ hội để đi ra ngoài, hoặc đơn giản là đi bộ loanh quanh, hoặc chỉ cần ngồi nhắm mắt thư giãn một lát, sẽ tạo cảm giác thoải mái và đỡ căng thẳng. Không khí trong lành, ánh sáng mặt trời, hoa và cây giúp thúc đẩy sự tập trung và thư giãn, từ đó giúp đưa ra những quyết định sáng suốt.

    Chọn thức ăn vặt lành mạnh. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy một trong những chiến lược ăn uống lành mạnh, đơn giản nhưng có hiệu quả là ăn thức ăn vặt bổ dưỡng

    Thực hành lòng biết ơn. Lòng biết ơn khiến con người cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn. Thức dậy, đánh răng và cảm thấy biết ơn vì bạn vẫn còn được hít thở, còn khỏe mạnh mỗi ngày. Nghĩ tới và biết ơn hết thảy những ai, những gì đem lại cho mình một cuộc sống dễ chịu. Lòng biết ơn có thể giúp chúng ta tập trung vào những điều tốt đẹp, và đi ngủ với những suy nghĩ tích cực sẽ đem lại một đêm ngon giấc.

    Bảo vệ hệ tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Sức khỏe của đường ruột (dạ dày, ruột già, ruột non) chiếm từ 70 - 80% sức khỏe của hệ thống miễn dịch. Nếu hệ thống tiêu hóa không ổn sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể. Theo Msn, một nghiên cứu gần đây cho thấy sức khỏe của ruột ảnh hưởng lớn đến các chức năng của não. Nói chung, bảo vệ hệ thống tiêu hóa là điều cần thiết để có sức khỏe tổng thể tốt.

    (theo Thanhnien.vn)

Ý kiến của bạn về bài viết này
Họ tên : (*)   Email : (*)
. Telex VNI VIQR Tắt bộ gõ
(*) Nhập mã bảo vệ :

Hỗ trợ trực tuyến
Xem BMI của bạn
Chiều cao: cm
Cân nặng: kg
 
BMI của bạn:

BMI < 18.5 : Bạn nhẹ cân
18.5 < BMI < 25 : Bạn bình thường
25 < BMI < 30 : Bạn thừa cân
30 < BMI < 35 : Bạn bị béo phì ( độ 1 )
35 < BMI < 40 : Bạn bị béo phì ( độ 2 )
BMI > 40 : Bạn quá béo phì

Lượng Kalo theo độ tuổi
Giới tính:
Chiều cao: cm
Cân nặng: kg
Tuổi:  
 
Bạn cần khoảng kcal mỗi ngày
Thăm dò ý kiến
Quý khách đánh giá thế nào về thái độ 
phục của NV y tế tại BVQT Minh Anh ?
Thân thiện, nhiệt tình
Chấp nhận được
Chưa tốt
Đang online : 34
Tổng luợt truy cập : 2094862

thiet ke nha

Thiet ke nha dep

mau nha dep

thiet ke nha dep

Cong ty xay nha uy tin

cong ty thiet ke nha dep

Mau thiet ke nha dep tai tphcm

thiet ke biet thu dep

mau thiet ke nha pho mat tien 7m

Mau thiet ke nha dep

Cong ty thiet ke nha dep sai gon

nha pho dep

thi cong nha xuong

biet thu dep

thiet ke noi that

Nem cao su gia re tai tphcm

Tu sat quan ao gia re

Nem cao su gia re

Ruot goi gia re tai tp hcm

thi cong nha xuong gia re

thiet ke noi that chung cu